Tento web používá k poskytování služeb, personalizaci reklam a analýze návštěvnosti soubory cookies. Používáním tohoto webu s tím souhlasíte. Zavřít
Index » Nike » Již popáté se uskuteční sympatický charitativní běh Od nevidim do nevidim

Již popáté se uskuteční sympatický charitativní běh Od nevidim do nevidim

Nalezené položky: 2 První Předchozí | 1 | Další Poslední
avatar

shatter0000 muž 13.06.2019 17:28:42

BỆNH VIÊM ĐẠI TRÀNG VÀ CÁCH ĐIỀU TRỊ

Đại tràng bị viêm là căn bệnh rất khó điều trị dứt điểm và tỷ lệ mắc bệnh ngày càng tăng. Vậy nguyên nhân và cách điều trị cũng như chế độ ăn uống khi bị viêm đại tràng là gì?

==========

Viêm vùng đại tràng là tình trạng đại tràng bị viêm nhiễm gây ra các hiện tượng rối loạn tiêu hóa kèm các cơn đau. Vậy cụ thể, bệnh viêm đại tràng là gì? Nguyên nhân gây bệnh, cách điều trị và chế độ dinh dưỡng dành cho bệnh nhân như thế nào? Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây!

★★★★★★★★★★★★★­★★★★★★★★★

CLICK ngay Sức khỏe: Cẩm nang chăm sóc sức khỏe gia đình nên biết – Khoe247.vn


Bệnh viêm đại tràng là gì? Các dấu hiệu bệnh?

Viêm đại tràng là tình trạng viêm nhiễm gây ra các tổn thương và xảy ra với nhiều mức độ khác nhau. Nếu nhẹ sẽ xuất hiện các vết viêm trên đại tràng gây co thắt và đau bụng. Còn nặng sẽ xuất hiện các ổ loét, xuất huyết ở đại tràng.

Đại tràng bị viêm, xuất hiện các vết loét

Viêm ở đại tràng chia thành 2 thể: cấp tính và mãn tính, mỗi dạng có dấu hiệu bệnh khác nhau:

  • Viêm đại tràng cấp tính có các biểu hiện đau bụng, cơn đau có thể quặn thắt bụng dưới hoặc đau dọc theo khung đại tràng, bụng đầy hơi và kèm theo tiêu chảy với hình dạng phân thất thường. Bệnh nhân sẽ luôn trong tình trạng mệt mỏi, ăn không ngon miệng và có thể sốt nhẹ.
  • Viêm đại tràng mãn tính có các biểu hiện bị đau dọc theo khung đại tràng và hai hố chậu. Cơn đau xuất hiện nhiều lần, đau âm ỉ và sau đi đại tiện sẽ bớt đau hơn. Tần suất đi có thể lên tới 4 – 5 lần/ngày, phân lỏng có mùi hôi tanh và kèm chất nhầy, máu. Người bệnh sẽ chán ăn, hay cáu gắt và mệt mỏi.

➤➤➤➤➤➤➤➤➤➤➤➤➤➤➤➤➤➤

Đăng ký nhận tư vấn sức khỏe, tiện lợi cho bạn dù bạn đang ở đâu, đang làm gì. CLICK ngay Tư vấn sức khỏe online

=============­=========================

Nguyên nhân khiến đại tràng bị viêm

Nguyên nhân viêm đại tràng là do nhiễm khuẩn đường tiêu hóa có thể do sử dụng thực phẩm không đảm bảo vệ sinh, lạm dụng thuốc tây… Nhiễm khuẩn đường ruột do các loại vi khuẩn như: E. coli, Salmonella, Shigella, virus Rota, lỵ amip, sán và một số loại nấm gây nên.

Đại tràng bị viêm do nhiễm khuẩn đường tiêu hóa gây nên

Bệnh còn gây ra bởi lạm dụng thuốc kháng sinh trong thời gian dài. Điều này có thể tiêu diệt các vi khuẩn có lợi, gây mất cân bằng hệ vi sinh đường tiêu hóa và khiến vi khuẩn có hại phát triển mạnh gây tổn thương đại tràng.

Bên cạnh đó, bệnh còn có thể do tâm lý căng thẳng mệt mỏi, thường xuyên chịu áp lực công việc, lo lắng, stress kéo dài gây ra. Chế độ ăn uống không hợp lý và thường xuyên sử dụng đồ cay nóng, chất kích thích cũng có thể khiến đại tràng bị viêm.

Cách điều trị bệnh viêm đại tràng và chế độ ăn uống của người bệnh

Hiện nay chưa có phương pháp nào trị được dứt điểm bệnh viêm đại tràng. Nhưng để giảm thiểu các triệu chứng thì bệnh nhân cần lưu ý như sau:

Cách điều trị bệnh viêm đại tràng

Hiện nay, đại tràng bị viêm sử dụng thuốc tây để giảm triệu chứng là chủ yếu, tuy nhiên chưa có phương pháp nào có thể điều trị dứt điểm bệnh. Tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng và biểu hiện của bệnh mà bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp thích hợp.

Khi có các dấu hiệu của bệnh hãy đến các cơ sở y tế để khám chữa

Các loại thuốc được sử dụng để chữa viêm đại tràng bao gồm các loại thuốc có chức năng: giảm đau, chống viêm, chống co thắt,thuốc diệt khuẩn, nấm, ký sinh trùng đường ruột, thuốc cầm tiêu chảy, giảm đầy bụng, chướng hơi…Nhưng việc dùng thuốc phải theo chỉ định của bác sỹ.

➧➧➧➧➧➧➧➧➧➧➧➧➧­➧➧➧➧➧➧➧➧➧➧➧➧➧➧➧

Chăm sóc toàn diện cho sức khỏe của bạn và gia đình nhờ bản tin Tin sức khỏe


Chế độ ăn uống cho bệnh nhân bị viêm đại tràng

Bên cạnh điều trị tại các cơ sở y tế thì bệnh nhân cần có chế độ ăn uống khoa học:

  • Bệnh nhân nên ăn những thực dễ tiêu, ăn nhiều chất xơ để kích thích nhu động ruột. Các thực phẩm tốt cho người bệnh như: cá, thịt nạc xay, đậu phụ, giá đỗ, rau chùm ngây, rau ngót, tảo spirulina, sữa đậu nành, các loại sữa tách béo, rau dền, rau muống, rau cải,…

Khi đại tràng bị viêm nên ăn những thực dễ tiêu, ăn nhiều chất xơ

  • Khi đại tràng bị viêm nên kiêng ăn các thực phẩm tươi sống, nhiều chất béo như: nem chua, tiết canh, hải sản và thịt sống, rau sống, thịt nguội, xúc xích, lạp xưởng, món chiên xào, các sản phẩm từ sữa, bánh kẹo, nước ngọt… Đặc biệt, bệnh nhân nên tránh sử dụng rượu bia, thuốc lá, đồ uống có ga, hút thuốc lá…

Hy vọng với những chia sẻ trên sẽ cung cấp cho bạn thông tin về bệnh viêm đại tràng là gì cũng như cách điều trị cũng như chế độ ăn uống thích hợp. Để phát hiện bệnh sớm thì khi có những biểu hiện bạn hãy đến các cơ sở y tế để chuẩn đoán và áp dụng phương pháp điều trị phù hợp.

avatar

Černé Voděrady

Celkem 21008,7 km
Minulý měsíc 6,66 km
10 km: 0:48:56 (2017)
půlmaraton: 1:49:10 (2017)
maraton: 3:57:39 (2017)

MartiNo žena 13.06.2019 18:07:24

Sympatický běh to je, ale pátý ročník byl 21. dubna již v roce 2018. Letos se konal šestý ročník 13. dubna.

Motto: Žít a nechat žít.
Nalezené položky: 2 První Předchozí | 1 | Další Poslední
x

Hodnocení příspěvků

Pro hodnocení příspěvků se nejprve musíte přihlásit.

Pokud ještě registraci nemáte, můžete se zaregistrovat zde.

Pro přidání komentáře se musíte přihlásit nebo registrovat, pokud ještě registraci nemáte.