Tento web používá k poskytování služeb, personalizaci reklam a analýze návštěvnosti soubory cookies. Používáním tohoto webu s tím souhlasíte. Zavřít
Index » Ostatní » Khái niệm cơ bản về vấn đề giấc ngủ ở trẻ em

Khái niệm cơ bản về vấn đề giấc ngủ ở trẻ em

Nalezené položky: 1 První Předchozí | 1 | Další Poslední
avatar

hà nội việt nam

sokilala žena 14.05.2019 09:27:04

Giấc ngủ rất cần thiết cho sức khỏe của trẻ. Học cách ngủ ngon là một phần bình thường của sự phát triển. Đó là điển hình cho trẻ em thức dậy trong đêm. Tuy nhiên, đôi khi trở lại giấc ngủ có thể khó khăn cho trẻ em. Trẻ ngủ ít có nhiều khả năng gặp vấn đề về hành vi, dễ bị tâm trạng chung và gặp khó khăn trong khả năng sống. Có một đứa trẻ không ngủ đủ giấc hoặc ngủ đủ giấc có thể gây căng thẳng đáng kể cho gia đình. May mắn thay, nhiều vấn đề giấc ngủ phổ biến mà trẻ em dễ dàng được khắc phục sau khi chúng được xác định.

Đó là bình thường cho một người thức dậy trong đêm. Hầu hết người lớn thường không có một hồi ức thức dậy và trở lại giấc ngủ với một vấn đề. Mặt khác, khi trẻ thức dậy vào ban đêm, thông thường chúng sẽ buồn bã hoặc sợ hãi và kêu cứu. Là cha mẹ, những phản ứng đầu tiên là đến với đứa trẻ và an ủi chúng. Nhiều bậc cha mẹ cảm thấy cần phải giúp con trở lại giấc ngủ bằng cách lắc lư, cho ăn, bế hoặc nằm với con. Làm điều này liên tục sẽ dạy một đứa trẻ rằng để ngủhoặc trở lại giấc ngủ họ cần sự chú ý này. Trong một khoảng thời gian, một đứa trẻ có thể không ngủ được mà không được an ủi. Nó có thể là một quá trình học tập khó khăn, nhưng trẻ em cần học cách thoải mái trong môi trường giường ngủ của mình với sự có mặt của cha mẹ. Có một con thú nhồi bông yêu thích hoặc chăn trong cũi hoặc giường có thể giúp chúng cảm thấy an toàn và thư giãn hơn.

Nếu điều này nghe có vẻ như con bạn, đứa trẻ có thể bị rối loạn liên kết với giấc ngủ. Cha mẹ phải nhận thức được rằng con của họ có thể tự học cách ngủ. Để khắc phục vấn đề này, trẻ phải học cách ngủ mọi lúc, kể cả thời gian ngủ trưa. Hầu hết các bậc cha mẹ thấy dễ dàng hơn để bắt đầu quá trình giảng dạy vào giờ đi ngủ, nhưng đối với những người khác thời gian ngủ trưa có thể làm việc tốt hơn. Khi cha mẹ bắt đầu dạy con cách ngủ với sự giúp đỡ của mọi người, trẻ rất có thể sẽ khóc trong thất vọng. Đừng lo lắng, đây không phải là bỏ rơi hoặc bỏ qua đứa trẻ. Nếu trẻ là trẻ sơ sinh, hãy chắc chắn rằng chúng an toàn và không bị ướt, đói hoặc ốm. Đếm số phút khi trẻ khóc có thể đau lòng và suy nhược thần kinh đối với cha mẹ. Dạy trẻ cách ngủ một mình thường gây khó chịu cho cha mẹ hơn là cho trẻ. Kỹ thuật được mô tả trong các đoạn văn sau đây sẽ giúp người ta dạy con cách ngủ. Kỹ thuật này kết hợp sự trấn an và khuyến khích từ cha mẹ và hạn chế cảm giác sợ hãi hoặc bỏ rơi một đứa trẻ có thể cảm thấy. Xem thêm: https://sokitium.com/…e-can-luu-y/

Khi một đứa trẻ buồn ngủ, nhưng vẫn còn thức, đặt chúng vào cũi hoặc giường của chúng. Sau khi nói, chúc một đêm tốt lành, tắt đèn (đèn ngủ là chấp nhận được) và rời khỏi phòng. Nếu đứa trẻ bắt đầu khóc hoặc kêu gọi sự chú ý, và chúng vẫn làm như vậy sau 2 phút, trở về phòng của chúng. Không bật đèn hoặc đưa trẻ ra khỏi giường; không đưa ra yêu cầu như nhiều nước trái cây, câu chuyện khác hoặc được tổ chức. Thay vào đó hãy an ủi họ bằng những lời nói êm dịu và một giọng nói lặng lẽ. Người ta cũng có thể đặt tay lên con mình để cho chúng thấy chúng an toàn và trấn an chúng. Đừng nán lại trong phòng nhiều nhất là hơn 2 phút. Nếu trẻ tiếp tục khóc hoặc bắt đầu khóc trở lại, cha mẹ có thể nhập lại phòng; tuy nhiên, lần này hãy đợi thêm một chút nữa trước khi quay lại.

Theo một lịch trình nhất quán như thế này sẽ dạy cho trẻ em chúng có thể tự ngủ. Sự nhất quán là chìa khóa! Hãy chắc chắn rằng những người chăm sóc khác, như người giữ trẻ, nhận thức được các quy tắc và tuân theo cùng một kế hoạch. Một phụ huynh sẽ thấy sự cải thiện sau 3 đêm của thói quen này. Nếu một đứa trẻ không đáp ứng điều này một cách nhanh chóng, thì tốt thôi. Một số trẻ em cần nhiều thời gian hơn để chuyển sang ngủ một mình là điều hoàn toàn bình thường.

Nhiều bậc cha mẹ thấy đây là một giai đoạn học tập rất bực bội với con cái của họ. Thường thì nhiều người sẽ nhượng bộ vì họ không muốn con mình bị đau khổ '. Đưa vào sẽ trì hoãn sự tiến bộ của trẻ trong việc học cách tự ngủ. Theo thói quen và một đứa trẻ sẽ học cách ngủ ngon với sự giúp đỡ của bất kỳ ai.

**Ăn đêm ** Rối loạn ăn uống vào ban đêm là phổ biến nhất ở trẻ sơ sinh hoặc trẻ mới biết đi. Nuôi dưỡng trẻ sơ sinh vào ban đêm là một phần bình thường của việc nuôi dạy trẻ; tuy nhiên, đến 5 hoặc 6 tháng tuổi, một đứa trẻ không cần nhiều hơn 8 ounce chất lỏng trong đêm. Nếu một đứa trẻ uống nhiều hơn 8 ounce chất lỏng mỗi đêm ở độ tuổi này, có lẽ trẻ đang uống nhiều chất lỏng hơn mức cần thiết. Một cách nhanh chóng để tìm hiểu xem những đứa trẻ ăn quá nhiều vào ban đêm là cảm nhận tã của chúng khi kiểm tra chúng. Nếu trời ẩm ướt mỗi khi chúng thức dậy vào ban đêm, rất có thể chúng đang cho ăn quá mức.

Cho ăn trở nên quá mức khi trẻ không thể ngủ mà không được cho ăn hoặc uống thứ gì đó trước. Một đứa trẻ phát triển mối liên hệ với việc cho ăn vào ban đêm sẽ thức dậy đói mặc dù chúng không cần nuôi dưỡng. Những đứa trẻ tương tự sẽ gặp vấn đề khi trở lại giấc ngủ khi ra ngoài ăn hoặc uống thứ gì đó trước. Những đứa trẻ này đã học cách liên kết cho ăn với giấc ngủ. Trách nhiệm của cha mẹ trong tình huống này là giúp con họ học cách ăn đúng giờ hơn trong ngày.

Cách tốt nhất để dạy trẻ ăn vào những thời điểm khác trong ngày là thông qua việc giảm dần số lần cho ăn nếu cha mẹ đang cho con bú. Mặt khác, nếu trẻ được bú bình, cha mẹ có thể giảm số lượng được cung cấp cho trẻ khi cho trẻ ăn đêm. Nếu một đứa trẻ được sử dụng để điều dưỡng mỗi giờ rưỡi hoặc lâu hơn, hãy đợi thêm nửa giờ trước khi cho con bú. Tối hôm sau, đợi thêm nửa tiếng trước khi cho con bú. Mỗi đêm chờ thêm nửa giờ trước khi cho ăn cho đến khi việc cho ăn đêm không cần thiết được loại bỏ. Kỹ thuật giảm tương tự hoạt động nếu một đứa trẻ được bú bình. Hãy thử giảm lượng chất lỏng người ta cung cấp cho con của họ 1 ounce mỗi đêm. Cả hai kỹ thuật này sẽ mất khoảng 1 hoặc 2 tuần để loại bỏ việc ăn đêm quá mức. Xem thêm: https://sokitium.com/…ng-dan-gian/

**Vấn đề thiết lập giới hạn **
Vấn đề giấc ngủ ban đêm này rất điển hình cho trẻ em từ tuổi chập chững đến tuổi đi vườn. Các vấn đề thiết lập giới hạn thường bắt đầu khoảng 2 tuổi. Dấu hiệu của vấn đề này có thể là một đứa trẻ bị đình trệ khi đến giờ đi ngủ với những yêu cầu như yêu cầu thêm một câu chuyện hoặc chúng có thể thẳng thừng từ chối đi ngủ. Các vấn đề về thiết lập giới hạn có thể xảy ra vào giờ đi ngủ, lúc ngủ trưa hoặc nếu trẻ thức dậy vào ban đêm. Trẻ em có thể khá sáng tạo trong các yêu cầu của chúng trước khi đi ngủ, có thể chúng cần khăn giấy, một ly nước khác hoặc chúng phải nói với bạn điều gì đó thực sự quan trọng; những chiến thuật xảo quyệt này được sử dụng để hoãn giờ đi ngủ của họ. Đối với một đứa trẻ lớn hơn ngủ trên giường thay vì cũi, chúng có thể ra khỏi giường hoặc rời khỏi phòng thay vì yêu cầu mọi thứ.

Điều quan trọng là thiết lập giới hạn và vững chắc về giờ đi ngủ. Ngay cả khi một đứa trẻ có vẻ tỉnh táo và tràn đầy năng lượng khi đi ngủ, thì vai trò của cha mẹ là xác định giờ đi ngủ của trẻ chứ không phải để trẻ quyết định. Nếu cha mẹ tuân thủ các giới hạn mà họ đã xác định và sẽ không đưa ra yêu cầu của con mình; các yêu cầu sẽ giảm dần theo thời gian. Nếu một đứa trẻ hiểu rằng cha mẹ chúng nghiêm túc khi chúng nói thì Không, giờ là lúc đi ngủ. Giới hạn và giới hạn đó được củng cố, các yêu cầu của trẻ sẽ ngày càng ít đi theo thời gian.

Đối với một đứa trẻ lớn hơn có giường riêng và có thể dễ dàng ra khỏi nó vào ban đêm, giữ chúng trong phòng của chúng có thể là một vấn đề. Nhiều phụ huynh sử dụng một cánh cổng để chặn cửa phòng ngủ. Bằng cách này, họ có thể nghe thấy con mình nếu có trường hợp khẩn cấp thực sự và đứa trẻ có thể cảm thấy gần cha mẹ. Nếu con bạn đã tìm ra cách trèo qua cổng hoặc loại bỏ nó, bạn có thể cần phải có một cổng tốt hơn hoặc sử dụng hai cổng; một số phụ huynh xếp một cổng trên đầu kia. Các bậc cha mẹ khác có thể bắt đầu đóng cửa phòng ngủ vào thời điểm này. Nếu một đứa trẻ đủ tuổi, một số cha mẹ có thể chọn chiến thuật của một hệ thống cảnh báo. Nếu con của họ không ở trên giường, họ đóng cửa và nói với con rằng họ sẽ rất vui khi mở cửa nếu đứa trẻ sẽ ở lại trên giường. Đóng cửa không phải là một hình phạt; thay vào đó là một hệ thống răn đe để giữ trẻ trên giường. Thường thì nhiều trẻ em không thích lựa chọn này vì chúng thích sự an toàn của cảm giác gần cha mẹ hoặc thích ánh sáng từ hành lang như một chiếc đèn ngủ. Một hệ thống khen thưởng cũng hoạt động tốt cho trẻ lớn. Một chiến lược có thể là tạo ra một biểu đồ với các ngôi sao vàng; một ngôi sao mới có thể được trao làm phần thưởng cho mỗi đêm con họ nằm trên giường. Đây có thể là một cách tuyệt vời để một đứa trẻ tự hào về sự tiến bộ của giấc ngủ với sự hỗn loạn. Xem thêm: https://sokitium.com/…phap-cho-me/

Nếu đứa trẻ trở nên buồn bã trước viễn cảnh đóng cửa hoặc có cổng, cha mẹ có thể trấn an con rằng mọi thứ đều ổn. Đừng vào phòng ngủ của trẻ. Thay vào đó, nếu một cánh cổng được đặt đúng chỗ hoặc cánh cửa của họ đang mở, hãy đứng ở phía bên kia của cánh cổng nhưng nhìn thấy đứa trẻ. Nói chuyện với họ bằng một giọng bình tĩnh và nhẹ nhàng. Hãy trấn an họ rằng mọi thứ đều ổn và nếu đứa trẻ cần chúng, cha mẹ sẽ ở gần đó. Trong quá trình học tập này, nếu một cánh cổng được đặt đúng chỗ, thì điển hình là một đứa trẻ ngủ trên sàn gần nó. Nếu cửa phòng ngủ bị đóng, một cách tiếp cận tương tự có thể được sử dụng. Đứng ở phía bên kia cánh cửa và nói chuyện với họ bằng cùng một giọng nói bình tĩnh và êm dịu. Khi một đứa trẻ biết rằng cha mẹ chúng kiên quyết về việc chúng còn lại trên giường và đứa trẻ phát triển mức độ thoải mái của riêng chúng, họ sẽ dần dần bắt đầu ngủ trên giường. Miễn là cha mẹ của họ luôn tuân thủ các nguyên tắc được đặt ra, quá trình học tập này sẽ hoạt động. Điều quan trọng là cha mẹ phải nhận ra rằng thiết lập giới hạn là điều cần thiết trong sự phát triển của trẻ cho dù đó là vào ban đêm liên quan đến giấc ngủ hay vào ban ngày liên quan đến các yêu cầu khác.

Điều quan trọng là mỗi cha mẹ phải biết rằng một đứa trẻ có vấn đề về giấc ngủ không phải là sự phản ánh của việc nuôi dạy con xấu cũng không phải là dấu hiệu của một cái gì đó sai về thể chất hoặc tinh thần với con của họ. Nếu cha mẹ tin rằng, con họ có vấn đề về giấc ngủ thì có rất nhiều tài nguyên có sẵn. Một bác sĩ nhi khoa là một người tuyệt vời để hỏi thông tin hoặc lời khuyên về các vấn đề giấc ngủ; họ cũng có thể cung cấp cho cha mẹ nhiều tài nguyên hoặc thông tin về các vấn đề về giấc ngủ.

**Lời khuyên cho một đêm ngon giấc cho trẻ em **
Có một vài điều mà mỗi bậc cha mẹ có thể làm để đảm bảo thói quen ngủ lành mạnh cho con mình.

  • Tạo môi trường đi ngủ thư giãn
  • Thực hiện theo một thói quen nhất quán
  • Hãy dành một lần cho con bạn trước khi chúng đi ngủ. Truyền hình hoặc trò chơi video không phải là một thay thế tốt.
  • Chương trình TV màn hình và trò chơi video cho vật liệu phù hợp với độ tuổi.
  • Tránh để con bạn ngủ với một cái chai hoặc trong khi cho con bú, bị giữ hoặc đá.
  • Tránh các sản phẩm có chất kích thích trong chúng trước khi đi ngủ như caffeine, sô cô la, một số loại thuốc cảm hoặc thuốc thông mũi.
Nalezené položky: 1 První Předchozí | 1 | Další Poslední
x

Hodnocení příspěvků

Pro hodnocení příspěvků se nejprve musíte přihlásit.

Pokud ještě registraci nemáte, můžete se zaregistrovat zde.

Pro přidání komentáře se musíte přihlásit nebo registrovat, pokud ještě registraci nemáte.